Bộ sách Em học lập trình với Scratch lớp 3, lớp 4, lớp 5
Bộ sách Em học lập trình với Scratch được biên soạn bởi đội ngũ tác giả, bao gồm: PGS.TS. Đào Thái Lai (chủ biên), TS. Trần Ngọc Khoa, PGS.TS. Đỗ Trung Tuấn, ThS. Nguyễn Văn Nam. Bản quyền bộ sách thuộc Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát hành Sách giáo dục và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển sách và học liệu điện tử Việt Nam.
Scratch là một ngôn ngữ lập trình với các đặc điểm đơn giản, trực quan, phù hợp với học sinh phổ thông, ngày càng được phổ biến rộng rãi trên thế giới. Nhằm đáp ứng nhu cầu học Scratch của học sinh, các giảng viên – giáo viên đã biên soạn bộ sách Em học lập trình với Scratch.
Bộ sách được biên soạn nhằm tổ chức dạy học theo chủ đề lập trình và đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng của môn Tin học cấp Tiểu học hiện hành, đồng thời cũng phù hợp để sử dụng trong tổ chức hoạt động giáo dục tin học với nội dung lập trình, Robot, STEM,.. trong trường tiểu học và đây cũng là cơ hội để giúp các em học sinh lớp 3,4,5 được làm quen với tin học; giúp bổ trợ cho bộ sách Tin học hiện hành và thay thế cho nội dung hiện đang giảng dạy về lập trình Lego cũ.

Cấu trúc mỗi bài gồm các hoạt động: khởi động; tìm tòi, khám phá; thực hành; ứng dụng mở rộng và cuối cùng là phần ghi nhớ. Qua từng bài ở mỗi cuốn sách học sinh sẽ được làm quen với cách sử dụng chuột, bàn phím, phần mềm lập trình không gian 3D, phần mềm lập trình kéo thả, các câu lệnh lập trình từ đơn giản đến phức tạp. Cuối mỗi lộ trình, tuỳ vào từng cuốn sách mà học sinh có thể làm được những trò chơi tương tác đơn giản, hữu ích.
Với các bài tập đa dạng và thực tế, bộ sách giúp học sinh áp dụng kiến thức đã học và phát triển các dự án lập trình độc đáo.
Đặc biệt, sách cung cấp hướng dẫn chi tiết từng bước và minh họa màu sắc để giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng các khái niệm lập trình nâng cao. Đồng thời cũng khuyến khích học sinh tư duy sáng tạo và tìm kiếm các cách tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề.
Trải qua 3 lần tái bản, ghi nhận ý kiến đóng góp từ cộng đồng giáo viên, phụ huynh và học sinh, bộ sách Em học lập trình với Scratch lớp 3,4,5 thực sự đã góp phần hỗ trợ quá trình giảng dạy, học tập lập trình Scratch bậc tiểu học. Bộ sách đã giúp thúc đẩy đam mê học tập, khám phá, sáng tạo của học sinh với bộ môn Tin học công nghệ..
Quý thầy cô, phụ huynh và học sinh có thể tham khảo thông tin bộ sách tại các website:
Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển sách và học liệu điện tử Việt Nam: http://vmb.edu.vn/?page_id=7479
Cơ hội tương lai khi học lập trình Scratch cùng bộ sách của Funlab
Việc học lập trình Scratch với tài nguyên học tập của Funlab mang lại nhiều cơ hội phát triển tương lai cho các em học sinh. Scratch không chỉ là ngôn ngữ lập trình nhập môn, mà còn là cầu nối giúp các em mở rộng tư duy sáng tạo và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề. Với tài liệu học tạp của Funlab, học sinh sẽ được tiếp cận với các khái niệm lập trình thông qua trò chơi và hoạt động thực hành, giúp học sinh dễ dàng học hỏi và tương tác với công nghệ.

Bằng cách sử dụng Scratch, học sinh không chỉ học cách viết mã mà còn học cách suy nghĩ một cách hệ thống và logic. Điều này rất quan trọng trong thế giới công nghệ ngày nay, khi tư duy tính toán và kỹ năng kỹ thuật số đang ngày càng trở nên cần thiết. Việc học lập trình từ sớm cũng giúp học sinh phát triển kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp, khi tương tác với bạn bè và giáo viên trong quá trình học.
Ngoài ra, với tài liệu học tập Scratch của Funlab, học sinh có thể bắt đầu xây dựng cơ sở vững chắc cho việc học các ngôn ngữ lập trình phức tạp hơn trong tương lai, mở ra cánh cửa vào thế giới công nghệ thông tin rộng lớn. Điều này giúp học sinh tiến xa trong sự nghiệp lập trình, và nhanh chóng trở thành công dân toàn cầu trong thế giới kỹ thuật số.
Nếu quý vị phụ huynh muốn tìm hiểu kỹ hơn về các nguồn tài nguyên học lập trình Scratch tại Funlab, cũng như những nội dung khóa học lập trình Scratch tại Funlab, hãy liên hệ với Funlab theo thông tin sau:
Hotline: 0828 833 366
Email: info@funlab.edu.vn
Page: https://www.facebook.com/Funlab.daotaolaptrinhtructuyen




